Top 3 nền tảng nhạc miễn phí – nhạc không bản quyền 2023

nhạc miễn phí - nhạc không bản quyền 2023

Top 3 nền tảng nhạc miễn phí – nhạc không bản quyền 2023. 3 nền tảng này sẽ cung cấp cho chúng ta những bản nhạc hoàn toàn miễn phí để sử dụng trong video của mình mà không lo bị khiếu nại bản quyền. Điều này giúp cho người dùng có được những bản nhạc hay hơn để làm video và giảm thiểu rủi ro bị khiếu nại.

Việc sử dụng nhạc miễn phí không rõ nguồn gốc hoặc nhạc bản quyền sẽ dẫn đến những rủi ro cho nhà sáng tạo. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên lựa chọn những nguồn nhạc miễn phí uy tín và tìm hiểu thêm về các website cung cấp nhạc bản quyền để tránh rắc rối về sau.

Nhận tài khoản nhạc bản quyền từ Epidemic Sound MIỄN PHÍ (30 – 60 ngày) TẠI ĐÂY!

Trong một số trường hợp, việc sử dụng nhạc miễn phí không rõ nguồn gốc có thể gặp phải những rủi ro như bị khiếu nại bản quyền và phải trả lại doanh thu cho chủ sở hữu bản quyền. Cho dù video của bạn có ăn đề xuất, nhiều view, nhiều doanh thu thế nào đi chăng nữa.

Vì vậy, việc tìm kiếm và chọn lựa nguồn nhạc miễn phí uy tín là một cách tốt nhất để tránh các rủi ro không mong muốn. Việc chọn lựa nguồn nhạc miễn phí uy tín và tìm hiểu thêm về các loại bản quyền nhạc là cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro, cũng như bảo vệ cho công sức của bạn khi sử dụng các bài nhạc trong video của mình. Phòng hơn chữa, đừng để công sức mình bỏ ra phải đổ sông đổ biển.

Và dưới đây là 3 kho nhạc miễn phí dành cho bạn làm video kiếm tiền trong năm 2023 này.

Pixabay – kho nhạc miễn phí với hơn 120.000 bài

Pixabay cung cấp hơn 120.000 bản nhạc miễn phí để bạn sử dụng trong video của mình. Đặc biệt kho nhạc này có thể dùng được trên mọi nền tảng và mọi mục đích khác nhau, kể cả mục đích thương mại.

Top 3 nền tảng nhạc miễn phí - nhạc không bản quyền 2023 Pixabay
Pixabay – kho nhạc miễn phí với hơn 120.000 bài

Pixabay còn là một trang cung cấp các tài nguyên miễn phí khác như hình ảnh, video, ảnh vẽ, vector, ảnh GIF.

Tìm kiếm nhạc

Bạn có thể tìm kiếm theo bộ lọc. Đặc biệt rất dễ tìm vì pixabay có hỗ trợ tiếng Việt và tìm kiếm theo nhiều cách như nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, tìm theo mới nhất/ thịnh hành, thể loại, tâm trạng, hiệu ứng chuyển động, chủ đề, thời lượng,…

Vấn đề bản quyền

Pixabay hoạt động theo nguyên tắc cộng đồng chia sẻ. Các tài nguyên ở đây là do người sáng tạo chia sẻ lên một cách miễn phí. Và khi chia sẻ lên thì họ đồng ý với điều khoản của pixabay nên là chúng ta có thể sử dụng tất cả tài nguyên pixabay hoàn toàn miễn phí.

Được phép

  • Tất cả tài nguyên được dùng miễn phí cho dự án thương mại và phi thương mại từ. Ngoại trừ các trường hợp “Không được phép”.
  • Ghi nguồn tác giả là không bắt buộc. Tuy nhiên, bạn có thể cảm ơn tác giả bằng hành động donate tiền qua paypal.
  • Có thể chỉnh sửa lại các nội dung theo nhu cầu.

Không được phép

  • Không được bán lại nội dung Pixabay trên các nền tảng khác.
  • Không bán lại các nội dung gốc chưa chỉnh sửa. (Ví dụ: in ra nguyên bản và bán dưới dạng bản in là không được, nhưng chỉnh sửa khác đi và bán thì được chấp nhận)
  • Không đánh giá nhân vật có thể nhận dạng trong ảnh/ video ở góc nhìn tiêu cực.
  • Không dùng các ảnh/ video chứa người/ thương hiệu có thể nhận dạng để tạo ra mối liên hệ gây hiểu lầm.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng nhạc dành cho mục đích kiếm tiền như chèn nhạc vào video youtube, video dịch vụ,… Tuy nhiên, không được phép mang nhạc đi bán trực tiếp.

Kho nhạc Mixkit – Nền tảng nhạc miễn phí – nhạc không bản quyền 2023

Mixkit cung cấp giấy phép tương tự như Pixabay. Bạn có thể sử dụng nhạc cho các dự án thương mại và phi thương mại, nhưng bạn không thể sử dụng nó trong đĩa CD, DVD, trò chơi điện tử hoặc chương trình Podcast hoặc Broadcast.

Kho nhạc Mixkit - Nền tảng nhạc miễn phí - nhạc không bản quyền 2023
Kho nhạc Mixkit – Nền tảng nhạc miễn phí – nhạc không bản quyền 2023

Được phép tải xuống, sao chép, sửa đổi, phân phối và biểu diễn công khai các mục âm nhạc trên bất kỳ trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội nào.

Tìm kiếm nhạc

Bộ lọc Mixkit phân chia theo thể loại, cảm xúc, nhãn.

Vấn đề bản quyền trên nền tảng nhạc miễn phí – nhạc không bản quyền 2023

Mixkit là một kho tài nguyên sáng tạo, bao gồm hình ảnh, video và âm thanh, cho phép người dùng tải xuống và sử dụng miễn phí. Với âm thanh, Mixkit cung cấp một số bản nhạc miễn phí cho người dùng sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc thương mại. Tuy nhiên, để sử dụng các bản nhạc miễn phí này, người dùng phải tuân theo các quy định về bản quyền và license của Mixkit.

Vấn đề bản quyền trên nền tảng nhạc miễn phí Mixkit

Được phép

  • Sử dụng các bản nhạc miễn phí cho mục đích thương mại và phi thương mại.
  • Có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm truyền hình, phim, video quảng cáo, podcast và nhiều hơn nữa.
  • Cho phép người dùng sử dụng các bản nhạc của họ trên các nền tảng khác nhau, bao gồm YouTube, Vimeo, Facebook và Instagram.
  • Nếu người dùng muốn sử dụng các bản nhạc không miễn phí trên Mixkit, họ phải mua các gói dịch vụ được cung cấp bởi Mixkit.
  • Yêu cầu người dùng ghi công tác giả của bản nhạc khi sử dụng chúng, bằng cách đặt tên tác giả và đường dẫn đến Mixkit trên sản phẩm của mình.
  • Tất cả các bản nhạc trong kho nhạc bản quyền của Mixkit được cấp phép dưới các điều khoản của Creative Commons Zero (CC0), điều này có nghĩa là các bản nhạc có sẵn miễn phí và không yêu cầu người dùng phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Không được phép

  • Không được phép sử dụng để tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mà có thể xúc phạm đến các cá nhân hoặc tổ chức khác.
  • Không bán lại các nội dung gốc chưa chỉnh sửa. (ví dụ: in ra nguyên bản và bán dưới dạng bản in là không được, nhưng chỉnh sửa khác đi và bán thì được chấp nhận)

Kho nhạc miễn phí Tunetank

TuneTank là nơi cung cấp một bộ sưu tập lớn các bản nhạc bản quyền miễn phí chất lượng cao được sắp xếp hợp lý thành các danh mục khác nhau. Với rất nhiều bản nhạc bản quyền, với nhiều thể loại khác nhau như âm thanh nền, nhạc phim, nhạc quảng cáo, nhạc dance, nhạc pop và nhiều thể loại khác.

Top 3 nền tảng nhạc miễn phí - nhạc không bản quyền 2023 Tunetank

Tìm kiếm nhạc

Bạn đăng nhập vào phần tài khoản chuyển qua Advanced để bật các bộ lọc lên tìm kiếm cho dễ nhé, chứ để Classic rất là khó tìm kiếm.
Tunetank có bộ lọc tìm kiếm theo thể loại, tâm trạng, chủ đề dụng cụ và khoảng thời gian. Chọn bộ lọc càng chi tiết sẽ càng dễ tìm nhạc đúng với cảm xúc.

Vấn đề bản quyền nhạc miễn phí – nhạc không bản quyền 2023

Tất cả âm nhạc trên Tunetank.com có ​​thể được sử dụng miễn phí trong các dự án thương mại và phi thương mại của bạn, bao gồm:

  • Các video trên YouTube*
  • Video ngắn (YouTube Shorts, Instagram Reels, TikTok, v.v.)
  • Podcast
  • Website và mạng xã hội
  • Mục đích giáo dục

Không cho phép sử dụng trong:

  • CD & DVD
  • Chương trình truyền hình và phát thanh
  • Quảng cáo
  • Trò chơi điện tử
  • Remix hoặc làm lại nhạc
  • Yêu cầu âm nhạc là của riêng bạn

Bạn có thể sử dụng các bản nhạc trên YouTube trong video của mình cũng như kiếm tiền từ chúng. Nếu bạn nhận được khiếu nại về bản quyền, bạn có thể xóa chúng bằng cách sử dụng biểu mẫu này https://tunetank.com/copyright-claims/

Nên sử dụng nhạc MIỄN PHÍ hay TRẢ PHÍ?

Nhạc miễn phí vẫn có thể kiếm tiền được thì TẠI SAO chúng ta phải trả phí làm gì?

Dĩ nhiên nhạc trả phí sẽ đa dạng hơn về mặt chủ đề, cũng như các giai điệu đặc biệt hơn, ít bắt gặp hơn với video của người khác… Ngoài ra thì bạn cũng được hỗ trợ tốt hơn nếu có vấn đề về Khiếu nại nhạc bản quyền.

Nếu bạn muốn dùng nhạc bản quyền từ Epidemic Sound MIỄN PHÍ (30 – 60 ngày) bạn có thể nhấn vào nút dưới nhé!

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm các bài viết khác TẠI ĐÂY!

0 0 votes
Xếp hạng bình luận
Đăng ký
Thông báo
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments